Đời sống - Xã hội

Hơn 500 người dân và học sinh được tặng quà, khám, cấp phát thuốc miễn phí

17:44, 05/01/2024

 Ngày 5/1, Thành Đoàn Vinh đã tổ chức chương tặng quà Mùa đông ấm khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 550 người là hộ nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người cao tuổi, khuyết tật ở bản Mọi, bản Xằng, xã Lục Dạ, huyện Con Cuông.

Tại chương trình đã tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 400 người dân thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn và 100 trẻ em là học sinh trên địa bàn bản Mọi và bản Xằng.

Khám chữa bệnh cho người dân bản Mọi.

Dịp này, chương trình đã trao tặng những phần quà có ý nghĩa đến 135 học sinh tại điểm trường bản Mọi (trường Tiểu học Lục Dạ) và 30 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã. Đồng thời, tổ chức “Bữa cơm yêu thương” cho 66 em học sinh bán trú tại điểm trường bản Mọi, trao tặng 1 cặp dê giống cho một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh.

Trao quà cho học sinh trường Tiểu học Lục Dạ.

Chương trình được phối hợp giữa Thành đoàn Vinh cùng Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Vinh, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ thành phố, báo Tiền Phong, Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh, huyện đoàn Con Cuông phối hợp tổ chức, với tổng giá trị trên 280 triệu đồng.

Tặng quà cho 30 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Lục Dạ.
Đây là hoạt động nhân đạo ý nghĩa nhằm thể hiện sự quan tâm tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, người khuyết tật, người cao tuổi, kịp thời giúp họ vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.                            
Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện